Tài Bồi Dưỡng Kế Toán-Kế Toán Trưởng

Add a review

Descriptions

[giaban]200.000[/giaban][giacu]390.000giá Tác giả:Nhà xuất bản Tài chính
Nhà xuất bản: Kế toán, Tài chính
Số trang: 644
Kích thước: 19x27 cm
Hình thức bìa: mềm
Năm xuất bản: Q2-2020
Nhà phát hành: Nhà xuất bản Tài chính
[/tomtat] [kythuat] Kế toán tài chính - 
Kế toán trưởng là người đứng đầu bộ máy kế toán của đơn vị,có nhiệm vụ tổ chức thực hiện công tác kế toán trong đơn vị kế toán.Kế toán trưởng của cơ quan nhà nước đơn vị sự nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước,ngoài nhiệm vụ trên còn có nhiệm vụ giúp người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán giám sát tài chính của đơn vị kế toán .
Vì vậy kế toán trưởng có vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ cấu tổ chức của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, xã hội,nghề nghiệp có sử dụng hoặc không sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước…Người làm kế toán trưởng ngoài việc phải giỏi về nghiệp vụ kế toán còn phải am hiểu các vấn đề về pháp luật quản lý kinh tế, tài chính trong đơn vị.
    Theo quy định của Luật Kế toán đã được Quốc Hội thông qua ngày 20/11/2015, có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2017 và Nghị định số 174 /2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ thì tất cả các đơn vị kế toán nhà nước đều phải có kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán. Các văn bản pháp luật trên đã quy định rất rõ trách nhiệm, quyền hạn, tiêu chuẩn, điều kiện của kế toán trưởng. Người muốn được bổ nhiệm  Kế toán trưởng phải có “ Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng”.Vì vậy ngày 30 tháng 12 năm 2011 Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Thông tư 199/2011/TT- BTC cấp chứng chỉ “ bồi dưỡng kế toán trưởng” và được áp dụng thống nhất trong cả nước.
   Ngày 10/10/2017 Bộ Tài chính cũng đã ban hành Chế độ kế toán Hành chính sự nghiệp theo Thông tư số 107/2017/TT- BTC thay thế Quyết định số 19/2006/QĐ- BTC áp dụng cho các đơn vị hành chính sự nghiệp trong cả nước từ năm tài chính 2006 và Thông tư số 185 2010 /TT- BTC ngày 15/11/2010 sửa đổi bổ sung chế độ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp theo quyết định số 19/2006/QĐ- BTC.
   Để đáp ứng nhu cầu của việc đào tạo và bồi dưỡng để trở thành kế toán trưởng theo quy định của pháp luật đồng thời đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế, tài chính trong đơn vị Hành chính sự nghiệp theo quy định của chế độ kế toán mới ban hành. Nhà Xuất bản Tài chính xin trân trọng giới thiệu cuốn sách “ Tài liệu bồi dưỡng Kế toán trưởng đơn vị hành chính sự nghiệp”do PGS-TS Phạm Văn Đăng nguyên Phó vụ Trưởng vụ chế độ kế toán và kiểm toán Bộ Tài chính làm chủ biên.
Tập thể tác giả tham gia biên soạn gồm:
-         Thạc sỹ Nguyễn Quang Hưng trực tiếp biên soạn chuyên đề 1, chuyên đề 2
-         Thạc sỹ Trần Hương Nam trực tiếp biên soạn chuyên đề 3, chuyên đề 4
-         Thạc sỹ Nguyễn Thị Ngân trực tiếp biên soạn chuyên đề 5
-         Thạc sỹ Nguyễn Thị Diệu Thu trực tiếp biên soạn chuyên đề 6
-         Thạc sỹ Vũ Thị Thêu Hương trực tiếp biên soạn chuyên đề 7, chuyên đề 8
-         Thạc sỹ Nguyễn Văn Dương trực tiếp biên soạn chuyên đề 9
-         Thạc sỹ Đỗ Thị Vân trực tiếp biên soạn chuyên đề 10
Nội dung cuốn sách đã cập nhật đầy đủ văn bản pháp luật mới nhất như: Luật ngân sách nhà nước,luật đấu thầu, luật đầu tư công, luật hải quan, luật phí và lệ phí, luật thuế GTGT, luật thuế thu nhập DN, luật thuế TNCN, Bộ luật lao động, luật kế toán và các Nghị định hướng dẫn thi hành luật, Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính các Bộ ngành có liên quan.
     Cuốn sách này được hoàn thành với sự hợp tác của tập thể các biên tập viên. Các tác giả là nhà khoa học có kinh nghiệm nghề nghiệp về luật pháp, hoạch định chính sách và giảng dạy về kinh tế, tài chính, kế toán ở Bộ Tài chính, Học viện Tài chính, Đại học công nghệ giao thông vận tải, Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội.
      Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho tất cả những người đang làm kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, phụ trách kế toán hoặc đang có nguyện vọng trở thành Kế toán trưởng và cả cán bộ kế toán ở tất cả các đơn vị hành chính sự nghiệp, sinh viên và tất cả những người quan tâm đến công tác tài chính – kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp.
    Trong quá trình biên soạn và hệ thống, thông tin của các văn bản pháp luật mới khó tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến nhận xét, xin chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn đọc.
[/kythuat]

Similar Products

6833177848086317924

Add a review